27 thg 3, 2015

Ngăn ngừa sâu răng cho trẻ cùng 3 loại thực phẩm đặc biệt

Rễ cam thảo khô, dầu dừa và trà là 3 loại thực phẩm có thể có sức mạnh để tiêu diệt vi khuẩn gây sau rang rất hiệu quả.

1. Dầu dừa

Trong một nghiên cứu thú vị năm 2012 của Hiệp hội Vi sinh vật Mỹ, enzym trong dầu dừa có hiệu quả trong việc "chiến đấu" với phần lớn các chủng vi khuẩn Streptococcus - một nguyên nhân chính gây sâu răng. Các nhà nghiên cứu nói rằng điều này mang lại nhiều hứa hẹn cho tương lai hơn cho các sản phẩm nha khoa.


Các nhà nghiên cứu ở Viện Công nghệ Athlone (Ireland) cũng đã báo cáo tin vui này tại hội nghị Hội Vi sinh Tổng hợp ngày 2/9/2012. BS Damien Brady, trưởng nhóm nghiên cứu Viện Công nghệ Athlone, cho biết đã thử nghiệm ba loại dầu nguyên chất (dầu thực vật, dầu dừa và dầu ô liu) và được xử lý bằng men giống như trong tiến trình tiêu hóa.

Tất cả được thử nghiệm với vi khuẩn streptococcus có nhiều trong khoang miệng. Kết quả là, chỉ có dầu dừa có khả năng ức chế sự phát triển các dòng khuẩn streptococcus – nguyen nhan gay sau rang.

2. Rễ cam thảo

Trong một nghiên cứu được thực hiện bởi Hiệp hội Hóa học Mỹ năm 2012, Stefan Gafner và các đồng nghiệp của ông thấy rằng cam thảo được sử dụng trong y học Trung Quốc từ xa xưa có thể ngăn ngừa sâu răng.

Để chứng minh điều này này, họ kiểm tra các hoạt chất của cam thảo và phát hiện ra rằng một chất trong cam thảo có sức mạnh để tiêu diệt vi khuẩn gây sâu răng. Trong đó, chất có tác dụng nhất là licoricidin và licorisoflaven A.

Hai hoạt chất này được chứng minh là có khả năng "tiêu diệt" vi khuẩn gây sâu răng vi khuẩn liên quan đến bệnh nướu răng cao gấp 2 lần so với các chất khác. Nhờ đó, rễ cam thảo có tác dụng rất tốt trong việc phòng ngừa sâu răng và viêm nướu.

Tuy nhiên, trước khi dùng cam thảo, bạn nên tham khảo tư vấn của bác sĩ để tránh những tác dụng phụ.

3. Trà

Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Illinois tại Chicago, Mỹ phát hiện các hóa chất tự nhiên trong trà đen ức chế sự tăng trưởng của glucosyltransferase, một loại enzyme giúp mảng bám bám chặt vào men răng. Ngoài ra, trà có nhiều epigallocatechin, chất làm giảm sự tăng trưởng của vi khuẩn có hại. Lá trà chứa fluoride, một khoáng chất hỗ trợ sức khỏe răng miệng. Tuy nhiên, bạn chỉ nên uống trà không đường để phát huy tác dụng này.

Bên cạnh đó, theo Hiệp hội Nha khoa Mỹ, bạn có thể ngăn ngừa tình trạng sâu răng bằng cách tuân theo 4 nguyên tắc đơn giản sau:

- Đánh răng hai lần mỗi ngày với kem đánh răng có fluoride.Fluoride có thể giúp ngừa sâu răng vì trong quá trình răng phát triển, chất này kết hợp với men răng tạo thành một lớp màng cứng bảo vệ răng.

- Làm sạch kẽ răng hàng ngày bằng chỉ nha khoa để loại bỏ thức ăn thừa bám lại trên răng, nhất là những vùng bàn chải không làm sạch được.

- Gặp nha sỹ theo định kỳ để làm sạch và kiểm tra răng miệng.

- Ăn thực phẩm giàu dinh dưỡng và hạn chế đồ ăn có đường. Đường chính là tác nhân kích thích vi khuẩn phát triển. Vì vậy, nếu bạn ăn nhiều đường, lại kết hợp với việc lười đánh răng có thể làm cho tình trạng sâu răng phát triển nhanh hơn.

Theo psvietnam.com.vn – chuyên trang chăm sóc răng miệng hiệu quả nơi bạn có thể tìm cho mình các biện pháp điều trị các bệnh răng miệng phổ biến hiện nay như: sau rang, nguyen nhan gay sau rang, ê răng...

1 nhận xét:

  1. THUỐC TRỊ HÔI MIỆNG, VIÊM CHÂN RĂNG, VIÊM LỢI, VIÊM HỌNG
    Hiện nay bệnh hôi miệng khá phổ biến ở nhiều người, những người bị hôi miệng thường rất mất tự tin, ảnh hưởng rất nhiều đến giao tiếp hàng ngày. Nhiều người chữa hôi miệng bằng cách nhai kẹo cao su, nước súc miệng, thuốc xịt, và bạc hà nhưng đó chỉ khắc phục tạm thời, để chữa hôi miệng chúng ta cần phải xác định những nguyên nhân chính gây hôi miệng để điều trị thành công. Nguyên nhân gây hôi miệng có rất nhiều, nhưng 70% trường hợp là do răng miệng,
    Nguyên nhân hôi miệng
    Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh hôi miệng trong đó một số nguyên nhân thường gặp như: sâu răng, viêm lợi, viêm họng, viêm mũi họng, viêm amiđan hốc, viêm dạ dày, viêm thực quản, đánh răng không kỹ để thức ăn tồn đọng ở kẽ răng… và các yếu tố khác
    Hôi miệng sinh ra khi vi khuẩn kỵ khí phân hủy các axit amin hoặc axit béo tự do trong khoang miệng (ví dụ thức ăn thừa, nước bọt, tế bào miệng), tạo thành các hợp chất lưu huỳnh dễ bay hơi.
    Các yếu tố tạo điều kiện cho sự tồn tại của vi khuẩn kỵ khí bao gồm:
    Thức ăn thừa không được làm sạch.
    Tình trạng giữ vệ sinh răng miệng kém, vụn thức ăn bám vào các khe kẽ bị phân hủy, các mảng bám cao răng lâu ngày không được nha sĩ lấy bỏ là thủ phạm tích tụ những vi khuẩn phân hủy thức ăn tạo mùi hôi. Không đánh răng hoặc không dùng chỉ nha khoa thường xuyên để loại bỏ các mẫu thức ăn bám trên răng và nướu.
    Để xác định nguồn gốc bệnh hôi miệng, có thể yêu cầu người bệnh bịt mũi, ngậm miệng, ngừng thở vài giây rồi mở miệng và vẫn không thở. Nếu mùi hôi xuất hiện thì thủ phạm chính là răng miệng. Còn nếu mùi lạ xuất hiện khi người bệnh bịt mồm, thổi ra ngoài qua lỗ mũi, thì nguyên nhân lại là ngoài miệng.
    Các nguyên nhân ngoài miệng: Chứng hôi miệng mãn tính có thể bắt nguồn từ một loạt các vấn đề về sức khỏe như bệnh tiểu đường, nhiễm trùng xoang nặng, viêm mũi, rối loạn tiêu hóa hay bệnh về gan và thận.
    Nhà thuốc chúng tôi xin giới thiệu quý khách hàng một loại thuốc gia truyền do gia đình nghiên cứu và bào chữa.Là loại thuốc rất độc đáo được nghiên cứu chọn lọc từ những vị thuốc quý có chất kháng sinh mạnh, thuốc có nguồn gốc thảo dược ĐẶC TRỊ HÔI MIỆNG, VIÊM CHÂN RĂNG, VIÊM LỢI, VIÊM HỌNG rất công hiệu, thuốc đã được sứ dụng và chứng minh với nhiều bệnh nhân đã qua sử dụng.
    Địa chỉ : Số 62 nguyễn chí thanh – Ba Đình – Hà Nội.
    Điện thoại: 0934584929 Mr. Trung

    Trả lờiXóa