16 thg 3, 2015

4 thực phẩm thường sử dụng có thể gây hại cho răng

Thực chất, một số thực phẩm lành mạnh bạn thường xuyên ăn vẫn có thể gây hại cho răng. Dưới đây là những thực phẩm bất ngờ gây hại răng và lời khuyên của Jennifer Jablow – một nha sĩ thẩm mỹ ở TP New York.

1. Rượu vang
Khi dùng điều độ, rượu vang được cho là có lợi cho tim mạch. Nhưng các loại rượu vang cũng có thể tàn phá hàm răng của bạn. Lấy ví dụ như rượu vang đỏ. Trong rượu vang đỏ có sự kết hợp của thuốc nhuộm tự nhiên , axit và tanin. Ba thành phần để lại ảnh hưởng lâu dài trên răng vì chúng có thể đóng góp làm cho răng bị xỉn màu.
 
Các nhà nghiên cứu nói rằng nước bọt trong miệng của chúng ta sẽ giúp rửa sạch thức ăn và bảo vệ chống lại các loại thực phẩm có tính axit. Tuy nhiên, rượu vang có chứa rượu và rượu ức chế việc sản xuất nước bọt. Khi điều này xảy ra thường xuyên, răng không còn được bảo vệ và nó có thể dẫn đến bệnh nướu răng. Trong trường hợp nặng, có thể dẫn đến ung thư miệng, các chuyên gia cảnh báo. Một nhóm các nhà nghiên cứu Đại học New York cảnh báo rằng nếu dùng vượt quá lượng rượu cho phép (1-2 ly/ngày), các thành phần có tính axit của các loại rượu vang có thể hòa tan men răng, làm cho răng bị xốp và dễ dàng nhuộm màu.
2. Chanh
Men răng bị xói mòn là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây ra sâu răng và mất răng. Uống nước ép chanh có thể đặt bạn vào nguy cơ xói mòn răng vì lớp men răng của bạn khá mỏng và có thể bị bào mòn dần. Nước chanh chứa axit, khi uống vào axit này sẽ kích thích nướu răng và làm mềm men răng nguyên nhân chính cho bệnh răng nhạy cảm. Các chuyên gia sức khỏe cảnh báo rằng tiêu thụ thường xuyên các sản phẩm có chứa axit cuối cùng sẽ phá hủy men răng và làm cho răng bạn chuyển sang màu ngà.
""Nếu bạn ăn nhiều trái cây nhưng lại không biết giữ vệ sinh răng miệng đúng cách thì bạn sẽ liên tục đưa axit vào tiếp xúc với răng của mình. Ngoài ra, trong trái cây cũng có đường và nước bọt của bạn sẽ không thể loại bỏ hết được chúng, cũng như không thể trung hòa axit. Điều này rất dễ làm hại răng của bạn"", Tiến sĩ Olonilua nói. Ngoài chanh, một số trái cây khác cũng chứa nhiều axit như cam, táo và nước ép bưởi. Lời khuyên của các nha sĩ là nên súc miệng sạch sau khi ăn trái cây.
3. Sữa
Đường trong sữa là đường lactose. Lactose trong sữa có thể đặc biệt nguy hiểm cho trẻ em nếu chúng uống sữa trước khi đi ngủ. Điều này là do sữa vẫn bám trên răng của chúng khi họ ngủ, và các loại đường được chuyển đổi thành axit do vi khuẩn đường miệng. Các axit có thể phủ lên răng và từ đó ăn mòn men răng. Đó là một trong nguyên nhân phát triển sâu răng"".
Theo Tiến sĩ, nha sĩ Deola Olonilua, lactose (một dạng đường) trong sữa có thể làm hỏng răng nếu bạn uống nhiều. Bà cũng cảnh báo rằng mặc dù một số thức ăn được cho là khỏe mạnh, nhưng sự hiện diện của các hóa chất, khoáng chất nhất định trong thực phẩm đó có thể làm hỏng răng khi ăn nhiều và trong thời gian dài. Lời khuyên của bà Olonilua là mọi người không nên đi ngủ ngay sau khi uống sữa mà hãy súc miệng thật kỹ sau khi uống sữa, hoặc tốt hơn, đánh răng trước khi đi ngủ.
4. Trái cây sấy khô
Các loại trái cây sấy khô được nhiều người ưa chuộng và coi như một loại thức ăn vặt, rất tiện lợi và giúp giảm cơn đói nhanh chóng. Tuy nhiên, các chuyên gia sức khỏe cho rằng mặc dù trái cây sấy khô có thể để được lâu dài nhưng tác động có hại của chúng đối với răng lại là rất lớn. TS Olonilua nói: ""Hoa quả sấy khô có thể gây hại cho răng vì nó có hàm lượng đường cao và dính. Khi bạn ăn trái cây sấy khô, chúng sẽ xxbams vào các kẽ răng, đường trong đó sẽ khuyến khích các vi khuẩn phát triển mạnh trong miệng.
Điều này rất có khả năng làm xói mòn men răng. Các nhà khoa học cho rằng trái cây khô vì là đóng gói với sợi cellulose không hòa tan, chúng có thể liên kết và phủ đường lên trên hoặc xung quanh răng, đe dọa sức khỏe của răng"". Vì vậy, sau khi ăn trái cây khô, bạn nên đánh răng hoặc súc miệng ngay lập tức.

Bệnh răng miệng có diễn tiến khá chậm khiến chúng ta thờ ơ đến khi phát bệnh thì đôi lúc lại là quá trễ. Vì vậy việc trang bị cho mình những kiến thức đúng trong vấn đề chăm sóc thực sự cần thiết giúp bạn phòng ngừa được các bệnh thường gặp hiện nay như răng sâu, răng bị ê buốt... Truy cập: psvietnam.com.vn – chuyên trang chăm sóc răng miệng hiệu quả để tìm cho mình một phương pháp phù hợp bạn nhé!

1 nhận xét:

  1. THUỐC TRỊ HÔI MIỆNG, VIÊM CHÂN RĂNG, VIÊM LỢI, VIÊM HỌNG
    Hiện nay bệnh hôi miệng khá phổ biến ở nhiều người, những người bị hôi miệng thường rất mất tự tin, ảnh hưởng rất nhiều đến giao tiếp hàng ngày. Nhiều người chữa hôi miệng bằng cách nhai kẹo cao su, nước súc miệng, thuốc xịt, và bạc hà nhưng đó chỉ khắc phục tạm thời, để chữa hôi miệng chúng ta cần phải xác định những nguyên nhân chính gây hôi miệng để điều trị thành công. Nguyên nhân gây hôi miệng có rất nhiều, nhưng 70% trường hợp là do răng miệng,
    Nguyên nhân hôi miệng
    Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh hôi miệng trong đó một số nguyên nhân thường gặp như: sâu răng, viêm lợi, viêm họng, viêm mũi họng, viêm amiđan hốc, viêm dạ dày, viêm thực quản, đánh răng không kỹ để thức ăn tồn đọng ở kẽ răng… và các yếu tố khác
    Hôi miệng sinh ra khi vi khuẩn kỵ khí phân hủy các axit amin hoặc axit béo tự do trong khoang miệng (ví dụ thức ăn thừa, nước bọt, tế bào miệng), tạo thành các hợp chất lưu huỳnh dễ bay hơi.
    Các yếu tố tạo điều kiện cho sự tồn tại của vi khuẩn kỵ khí bao gồm:
    Thức ăn thừa không được làm sạch.
    Tình trạng giữ vệ sinh răng miệng kém, vụn thức ăn bám vào các khe kẽ bị phân hủy, các mảng bám cao răng lâu ngày không được nha sĩ lấy bỏ là thủ phạm tích tụ những vi khuẩn phân hủy thức ăn tạo mùi hôi. Không đánh răng hoặc không dùng chỉ nha khoa thường xuyên để loại bỏ các mẫu thức ăn bám trên răng và nướu.
    Để xác định nguồn gốc bệnh hôi miệng, có thể yêu cầu người bệnh bịt mũi, ngậm miệng, ngừng thở vài giây rồi mở miệng và vẫn không thở. Nếu mùi hôi xuất hiện thì thủ phạm chính là răng miệng. Còn nếu mùi lạ xuất hiện khi người bệnh bịt mồm, thổi ra ngoài qua lỗ mũi, thì nguyên nhân lại là ngoài miệng.
    Các nguyên nhân ngoài miệng: Chứng hôi miệng mãn tính có thể bắt nguồn từ một loạt các vấn đề về sức khỏe như bệnh tiểu đường, nhiễm trùng xoang nặng, viêm mũi, rối loạn tiêu hóa hay bệnh về gan và thận.
    Nhà thuốc chúng tôi xin giới thiệu quý khách hàng một loại thuốc gia truyền do gia đình nghiên cứu và bào chữa.Là loại thuốc rất độc đáo được nghiên cứu chọn lọc từ những vị thuốc quý có chất kháng sinh mạnh, thuốc có nguồn gốc thảo dược ĐẶC TRỊ HÔI MIỆNG, VIÊM CHÂN RĂNG, VIÊM LỢI, VIÊM HỌNG rất công hiệu, thuốc đã được sứ dụng và chứng minh với nhiều bệnh nhân đã qua sử dụng.
    Địa chỉ : Số 62 nguyễn chí thanh – Ba Đình – Hà Nội.
    Điện thoại: 0934584929 Mr. Trung

    Trả lờiXóa