25 thg 12, 2014

Nhổ răng - làm thế nào tránh hiện tượng bị hóp má?

Bác sĩ ơi, giúp cháu với! Cháu bị sâu răng số 6, số 7. Vừa cháu đi khám và BS đã nhổ cả 2 răng đó. Nhưng hiện tại cháu không có điều kiện để trồng răng. Vậy bác cho cháu hỏi, cháu chưa trồng răng bây giờ thì khoảng bao lâu răng sẽ bị xô lệch hay hóp má ạ? 

(Xuyen Tran, 22 tuổi - ikno...@gmail.com)

Nhổ răng - làm thế nào tránh hiện tượng bị hóp má?

Chào bạn,

Quá trình tiêu xương diễn ra từ từ theo thời gian, tốc độ nhanh hay chậm tùy theo từng người. Thông thường, 2 tháng đầu tiên là thời gian xương tiêu đi nhanh nhất, sau đó tốc độ chậm lại hẳn nhưng vẫn âm thầm diễn ra từ từ. Do đó, nếu làm răng tháo lắp, bác sĩ cũng thường khuyên bệnh nhân đợi 2 tháng để xương tương đối ổn định rồi mới làm.

Hàm giả làm tốt thì tiêu xương hạn chế ở mức tối đa, hàm giả làm không đúng, quá lỏng hay quá chật hoặc không làm hàm giả, xương đều tiêu đi nhanh chóng. Nói như vậy để bạn hiểu là sự tiêu xương sẽ diễn ra trong thời gian rất dài chứ không phải tiêu chút xíu rồi ngừng. Cách duy nhất ngăn tiêu xương là cắm implant nhưng cách này chi phí hơi cao.

Về vấn đề răng di lệch cũng vậy, tùy theo từng người. Răng thay đổi mỗi ngày một chút, mắt thường không thể thấy, đến lúc để ý thì răng đã xô lệch rồi. Vì vậy bạn nên cố gắng đi trồng răng càng sớm càng tốt trong lúc răng chưa thay đổi vị trí để tránh bị bệnh về khớp thái dương hàm sau này. Việc trồng răng chủ yếu là vì lý do này, còn tiêu xương và hóp má thì vẫn sẽ diễn ra, chỉ có điều ở mức độ chậm hơn thôi.

Thân mến!

Tìm hiểu thêm các vấn đề liên quan đến sâu răng và cach chua sau rang tại:

psvietnam.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét