9 thg 12, 2013

Hiện tượng sâu răng và những ngộ nhận thường gặp

 Từng được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) xem là một trong ba mối nguy cho sức khỏe con người sau bệnh tim và ung thư, cho đến nay răng bị sâu vẫn là nỗi lo mà bất cứ ai cũng không thể xem thường. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới nhất cho thấy có đến 70% dân số không hiểu biết chính xác về bệnh sâu răng. Sau đây là những ngộ nhận thường gặp về căn bệnh này: 
  1.  Ăn nhiều đường là nguyên nhân gây sâu răng đầu tiên? 
Đường không phải là “sở thích” duy nhất của vi khuẩn gây sâu răng. Gạo, khoai tây, bánh mì là những thực phẩm giàu tinh bột – đường mà chúng cực kỳ ưa thích.
Ngoài ra, một thủ phạm khác gây ra sâu răng là thời gian răng tiếp xúc với thức ăn quá lâu. Do đó, những ai có thói quen nhâm nhi đồ ăn có đường, tinh bột – đường cả ngày sẽ rất dễ bị sâu răng.
Đường không phải là “sở thích” duy nhất của vi khuẩn gây sâu răng
Đường không phải là "sở thích" duy nhất của vi khuẩn gây sâu răng
  1.  Thực phẩm có tính axít như chanh có gây sâu răng? 
Thức ăn có tính axít như chanh, cam, quýt hoặc nước ngọt không phải là nguyên nhân trực tiếp gây sâu răng nhưng chúng gây hại cho men răng, vì thế răng dễ bị vi khuẩn sâu răng tấn công.
  1.  Trẻ con bị sâu răng nhiều hơn người lớn? 
Ngộ nhận này xuất phát từ ý kiến cho rằng trẻ con không chăm sóc răng kỹ như người lớn. Tuy nhiên, nhóm hay bị sâu răng lại là người cao tuổi do lượng nước bọt giảm gây khô miệng, làm cho hàm lượng axít trong miệng tăng lên; tụt nướu làm lộ chân răng nên dễ bị sâu chân răng.
  1.  Đặt thuốc aspirin vào răng giúp giảm đau? 
Uống aspirin giúp bạn giảm cơn đau, nhưng việc đặt thuốc aspirin vào chỗ đau răng sẽ không giúp giảm đau mà tình trạng viêm nhiễm vẫn tiếp tục tiến triển.
Việc đặt thuốc aspirin vào chỗ đau răng sẽ không giúp giảm đau
Việc đặt thuốc aspirin vào chỗ đau răng sẽ không giúp giảm đau
  1.  Nếu bạn bị sâu răng, bạn sẽ biết ngay? 
Đó là một hiểu lầm tai hại. Ở giai đoạn đầu của sâu răng thì sẽ không có biểu hiện triệu chứng gì. Đến khi bạn cảm nhận được nỗi đau của những chỗ sâu răng gây ra thì lúc đó sâu răng đã ở mức độ nặng và gây tổn hại dây thần kinh rồi. Vậy nên hãy đến nha sĩ kiểm tra răng định kỳ mỗi 6 tháng để phát hiện sớm các bệnh ở răng miệng.
  1.  Răng yếu có nghĩa là bạn bị sâu răng? 
Không phải như vậy. Răng yếu chỉ đơn thuần bạn có hàm răng yếu hoặc lợi bị tụt để lộ chân răng. Răng yếu cũng là một yếu tố dễ gây sâu răng nhưng cũng còn phụ thuộc rất nhiều yếu tố khác.
  1.  Kem đánh răng nào cũng ngừa sâu răng? 
Không hoàn toàn đúng. Công dụng chính của kem đánh răng là làm sạch răng, bên cạnh đó phần lớn các kem đánh răng được bổ sung Fluor giúp có tác dụng ngừa sâu răng. Tuy nhiên còn phải tùy thuộc vào chế độ ăn uống và vệ sinh răng miệng của mỗi cá nhân. Ngoài ra, kem đánh răng còn được nghiên cứu để mang đến những tác dụng khác nhau cho răng miệng như:  chống ê buốt, ngừa nhiệt miệng, trắng răng…Do đó các nha sĩ khuyên bạn nên lựa chọn loại kem đánh răng phù hợp theo nhu cầu vào từng thời điểm của bạn.

Với việc ngừa sâu răng, kem đánh răng P/S Trà xanh chứa công thức Canxi và Fluor giúp ngăn ngừa sâu răng và giữ răng luôn chắc khỏe. Bên cạnh đó, Trà xanh và Hoa cúc được biết đến như một giải pháp trị hiện tượng nhiệt trong cơ thể, giúp phòng ngừa triệu chứng nhiệt miệng và cảm giác thơm mát dễ chịu mỗi khi chải răng.

1 nhận xét:

  1. THUỐC TRỊ HÔI MIỆNG, VIÊM CHÂN RĂNG, VIÊM LỢI, VIÊM HỌNG
    Hiện nay bệnh hôi miệng khá phổ biến ở nhiều người, những người bị hôi miệng thường rất mất tự tin, ảnh hưởng rất nhiều đến giao tiếp hàng ngày. Nhiều người chữa hôi miệng bằng cách nhai kẹo cao su, nước súc miệng, thuốc xịt, và bạc hà nhưng đó chỉ khắc phục tạm thời, để chữa hôi miệng chúng ta cần phải xác định những nguyên nhân chính gây hôi miệng để điều trị thành công. Nguyên nhân gây hôi miệng có rất nhiều, nhưng 70% trường hợp là do răng miệng,
    Nguyên nhân hôi miệng
    Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh hôi miệng trong đó một số nguyên nhân thường gặp như: sâu răng, viêm lợi, viêm họng, viêm mũi họng, viêm amiđan hốc, viêm dạ dày, viêm thực quản, đánh răng không kỹ để thức ăn tồn đọng ở kẽ răng… và các yếu tố khác
    Hôi miệng sinh ra khi vi khuẩn kỵ khí phân hủy các axit amin hoặc axit béo tự do trong khoang miệng (ví dụ thức ăn thừa, nước bọt, tế bào miệng), tạo thành các hợp chất lưu huỳnh dễ bay hơi.
    Các yếu tố tạo điều kiện cho sự tồn tại của vi khuẩn kỵ khí bao gồm:
    Thức ăn thừa không được làm sạch.
    Tình trạng giữ vệ sinh răng miệng kém, vụn thức ăn bám vào các khe kẽ bị phân hủy, các mảng bám cao răng lâu ngày không được nha sĩ lấy bỏ là thủ phạm tích tụ những vi khuẩn phân hủy thức ăn tạo mùi hôi. Không đánh răng hoặc không dùng chỉ nha khoa thường xuyên để loại bỏ các mẫu thức ăn bám trên răng và nướu.
    Để xác định nguồn gốc bệnh hôi miệng, có thể yêu cầu người bệnh bịt mũi, ngậm miệng, ngừng thở vài giây rồi mở miệng và vẫn không thở. Nếu mùi hôi xuất hiện thì thủ phạm chính là răng miệng. Còn nếu mùi lạ xuất hiện khi người bệnh bịt mồm, thổi ra ngoài qua lỗ mũi, thì nguyên nhân lại là ngoài miệng.
    Các nguyên nhân ngoài miệng: Chứng hôi miệng mãn tính có thể bắt nguồn từ một loạt các vấn đề về sức khỏe như bệnh tiểu đường, nhiễm trùng xoang nặng, viêm mũi, rối loạn tiêu hóa hay bệnh về gan và thận.
    Nhà thuốc chúng tôi xin giới thiệu quý khách hàng một loại thuốc gia truyền do gia đình nghiên cứu và bào chữa.Là loại thuốc rất độc đáo được nghiên cứu chọn lọc từ những vị thuốc quý có chất kháng sinh mạnh, thuốc có nguồn gốc thảo dược ĐẶC TRỊ HÔI MIỆNG, VIÊM CHÂN RĂNG, VIÊM LỢI, VIÊM HỌNG rất công hiệu, thuốc đã được sứ dụng và chứng minh với nhiều bệnh nhân đã qua sử dụng.
    Địa chỉ : Số 62 nguyễn chí thanh – Ba Đình – Hà Nội.
    Điện thoại: 0934584929 Mr. Trung

    Trả lờiXóa