15 thg 5, 2013

Nguyên nhân nào tạo ra triệu chứng ê buốt răng?

Triệu chứng răng ê buốt là một hiện tượng thường gặp ở những người từ 25 đến 30 tuổi. Chỉ thoáng 1 cảm giác buốt nhẹ khi ăn đồ nóng hoặc lạnh thì bạn cũng nên khám xem có phải răng mình đang nhạy cảm không, vì có nhiều nguyên nhân làm ê buốt răng, và có những nguyên nhân đơn giản đến bất ngờ!

Chải răng quá mạnh hoặc sử dụng bàn chải có lông quá cứng. Ngoài ra việc chải răng quá kỹ bằng bàn chải lông cứng quá lâu khiến cho lớp men bảo vệ răng mòn dần và làm lộ lớp ngà với các ống ngà chứa các đầu dây thần kinh làm răng trở nên nhạy cảm hơn với các kích thích nhất là thực phẩm nóng hoặc lạnh. Những thức ăn có nhiều axít như cà chua, chanh, nho, cam... sẽ khiến răng bị buốt nhiều hơn.




Bị bệnh nghiến răng. Nhiều người mắc phải chứng nghiến răng có thể khiến răng bị ê buốt do men răng bị mòn để lộ ra ngà răng. Chúng ta nên đến gặp nha sĩ tư vấn nếu mắc phải chứng bệnh nghiến răng.

Dùng nhiều nước súc miệng. Đặc biệt nếu men răng đã bị mòn thì rất nguy hiểm vì những hóa chất này tiếp xúc trực tiếp ngà răng khiến răng nhạy cảm hơn. Nên chọn những loại nước súc miệng không có cồn.

Bị viêm nướu. Đó là 1 trong những bệnh răng miệng phổ biến nhất ở người lớn và có thể dẫn đến răng ê buốt. Cách duy nhất để đề phòng là bạn nên đi khám răng ít nhất 6 tháng một lần để phát hiện và chữa trị kịp thời.

Có quá nhiều cao răng. Yếu tố của việc vệ sinh răng miệng sau khi ăn là để làm sạch những mảng bám trên răng. Những mảng bám này nếu không làm sạch kỹ có thể tạo thành vôi răng, gây viêm nướu, nếu nặng hơn có thể tiêu xương ổ răng khiến bạn bị ê buốt.

Răng bị nứt sẽ khiến răng bạn cảm thấy dau rang và ê buốt hơn nhiều lần khi ăn đồ ăn nóng/lạnh.

Vết trám răng cũ. Theo thời gian vết trám khi điều trị bệnh sâu răng có thể bị yếu dần và hở quanh viền trám. Vi khuẩn sâu răng dễ dàng tấn công những vị trí này tiếp tục gây sâu răng khiến răng bạn bị ê buốt khi ăn nhai.

Từ những nguyên nhân trên đây, bạn có thể phòng tránh những tác động gây ê buốt răng bằng ý thức chăm sóc răng miệng đúng. Bên cạnh đó, để giảm ê buốt răng bạn có thể sử dụng kem đánh răng với khoáng chất HAP (Hydroxyapatite) là thành phần chính cấu tạo men răng và hoạt chất Zn giúp nhanh chóng giảm cảm giác ê buốt khó chịu và bảo vệ nướu khỏe mạnh, để bạn hoàn toàn thoải mái khi thưởng thức những món ăn mình yêu thích mà không lo răng bị ê buốt nữa.

Theo baovenucuoivietnam.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét